Nếu bạn tôi có người yêu

Thân tặng bạn Tạ Hồng Việt

Bạn tôi đi tìm cái nửa kia của mình
Nhưng tìm hoài chẳng thấy
Chàng cầu thủ tài ba đâu dễ ghi bàn vào trái tim con gái
Như mỗi buổi sáng soi mình vào gương
Đêm về thấy mình đơn độc
Ai nỡ trách chú Cuội già lửng lơ
Thương mãi chị Hằng

Nếu một ngày kia bạn tôi có người yêu
Chén rượu của hai chàng cô đơn vơi đi một nửa
Điện thoại của hai chàng cô đơn chẳng còn đổ chuông lúc nửa đêm
Chẳng còn ai để cãi vã sau mỗi trận bóng
Chẳng còn ai để chỉ trỏ những cô gái chân dài cái gì cũng ngắn
Chẳng còn ai để khoác vai
Trên những con đường hai đứa đi chung

Bạn sẽ yêu cho những tháng ngày cô đơn
Biết giữa mùa đông không còn xuýt xoa vì lạnh
Biết cái nắm tay rùng mình và nụ hôn tê dại
Biết giọt nước mắt ấm vai và mùi hương con gái
Biết cái ôm không dám buông ra vì hạnh phúc

Bạn sẽ biết làm thơ về những ước mơ
Chiếc thuyền giấy nhỏ chu du qua những hạt sương cỏ
Mắt em hồng lung linh ngọn lửa
Thắp những nồng nàn tan biến trời đêm

Bạn sẽ chẳng mong mình thành một vĩ nhân
Chỉ mơ về một ngôi nhà bình dị
Những ngọn lửa tình yêu thắp sáng ngôi nhà nhỏ
Lắng nghe giọng cười giòn tan của bọn trẻ
Chơi với chúng hoài không chán
Cõng chúng lên vai
Đặt chúng lên những chiếc giỏ xe và tha hồ ngắm nghía
Sẽ nằm dài lên bãi cỏ để ngước nhìn bầu trời xanh
Tự nhận mình là những đám mây lang thang…

Nhưng bạn của tôi ơi
“Cậu bé tình yêu” trong bạn còn chưa kịp lớn
Bạn đâu biết yêu thương có thể là khổ đau và nhẫn tâm
Bạn đâu biết những bản tình ca sẽ không bao giờ hát lại
Bạn đâu biết tình yêu không hề giống ta tưởng tượng
Trái tim người con gái
Chẳng cần ai đưa tiễn trên con đường xa lắc lơ

Rồi bạn sẽ khóc phải không
Sẽ lại cắn vào môi mặn đắng
Sẽ quay mặt đi để ôm ấp trái tim đau thắt
Sẽ đày đọa mình trong những mất mát nhớ thương
Day dứt đến tận cùng…

Nhưng đừng lo cậu bạn của tôi
Một cánh cửa khác sẽ mở ra khi cánh cửa kia khép lại
Một cơn gió run người thổi vào tim có khi còn ấm hơn cả một ngọn lửa
Những sắc cạnh đã qua còn hiền hòa hơn cả yêu thương
Tình yêu mới chỉ bắt đầu cuộc hành trình
Giữa trăm năm cô đơn…

Bạn sẽ đi tiếp chứ – hết những tháng ngày cô đơn?
Gửi trái tim mình vào canh bạc tình ái
Mặc kệ cuộc đời đầy dở dang chờ đợi
Ngược gió tình yêu…!

Leave a Reply

